มิติใหม่อนุกรมวิธานจุดมุ่งหมายทางการศึกษาตามแนวคิด Bloom's Taxonomy และ Marzano's
Taxonomyเป็นแนวทางให้นักศึกษาวิชาชีพครูสามารถจัดการเรียนรู้และจัดการชั้นเรียน
ด้วยการกำหนดจุดหมาย รวมถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์
ยุทธวิธีและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการติดตามดูแลปรับปรุงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์วิธีการต่างๆ
ตามความจำเป็นและเหมาะสม และให้นักศึกษาวิชาชีพครู
สามารถนำมาออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
(การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน)
ได้แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริม Meta-cognition สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู นักศึกษามีแนวทางในการพัฒนาตนเองให้มีความสามารถในการกำหนดจุดหมายในการเรียนรู้และกำกับตนเองให้ไปถึงจุดหมายดังกล่าว
อันเป็นประโยชน์โดยตรงกับการพัฒนาวิชาชีพครู
วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ชั้นบรรยากาศ
บรรยากาศ (atmosphere) หมายถึง อากาศในที่ต่าง ๆ ทั้งหมดซึ่งเป็นส่วนที่ห่อหุ้มโลกอยู่โดยรอบ จะอยู่สูงจากผิวโลกขึ้นไปประมาณ 800-1,000 กิโ...
-
แบบการเรียนรู้ ( Learning Styles) คําว่า Learning Styles ในคําภาษาไทยใช้คําว่า ลีลาการเรียนรู้ หรือแบบการเรียนรู้ หรือวิธีการเรียก &qu...
-
การกําหนดระดับคุณภาพผลการเรียนรู้ The SOLO taxonomy The SOLO taxonomy เป็นการจัดระดับเพื่อประโยชน์ในการแสดงคุณสมบัติเฉพาะในระดับต่าง ...
-
การออกแบบที่เป็นสากลในการเรียนการสอน ( Universal Design for Instruction : UDI ) การนําแนวคิด UD มาใช้โดยเป็นการประยุกต์เพื่อการตอบสนอ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น