วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน




ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ เรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubrics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกําหนดระดับคุณภาพของ สมรรถนะตามแนวคิด SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างลุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน หรือแนวทางอื่นๆ
แบบประเมินความสอดคล้ององค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้

คำชี้แจง  โปรดทำเครื่องหมาย /  ลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน

ข้อที่
รายการประเมิน
สอดคล้อง
(1)
ไม่แน่ใจ
(0)
ไม่สอดคล้อง
(-1)
1
การเขียนสาระสำคัญมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้
2
จุดประสงค์การเรียนรู้มีความสอดคล้องสัมพันธ์กับสาระ  การเรียนรู้
3
หลักฐานการเรียนรู้มีความสัมพันธ์ สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้/กิจกรรมการเรียนรู้
4
วิธีการวัดผลประเมินผลมีความสัมพันธ์กับจุดประสงค์     การเรียนรู้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
5
เครื่องมือวัดผลประเมินผล มีความสัมพันธ์กับจุดประสงค์การเรียนรู้  คุณลักษณะอันพึงประสงค์  และสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
6
กิจกรรมการเรียนรู้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้  ทักษะ/กระบวนการคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
7
สื่อ/อุปกรณ์/แหล่งเรียนรู้ มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้

เกณฑ์การประเมิน
ความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้
ความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้
คะแนนระหว่าง 1 – 3  ระดับคุณภาพต้องปรับปรุง
ค่าความสอดคล้องต้องมีค่าตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไป
คะแนนระหว่าง 4 – 7  ระดับคุณภาพ พอใช้
คะแนนระหว่าง 8 – 10  ระดับคุณภาพ ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชั้นบรรยากาศ

  บรรยากาศ  (atmosphere)  หมายถึง  อากาศในที่ต่าง ๆ ทั้งหมดซึ่งเป็นส่วนที่ห่อหุ้มโลกอยู่โดยรอบ  จะอยู่สูงจากผิวโลกขึ้นไปประมาณ 800-1,000 กิโ...